Mang Sản Phẩm Của Vạn An Lộc Vươn Xa

Sản phẩm của Vạn An Lộc đã được xuất ra nước ngoài rồi, chủ yếu là qua con đường xách tay hoặc tiểu ngạch. Bạn hình dung trong không gian châu Âu mà có những sản phẩm mang đậm văn hóa dân tộc, được đặt vào vị trí trang trọng trong nhà, không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, phong thủy mà còn mang đậm hồn cốt của Bát Tràng sẽ có những ý nghĩa rất lớn lao.

Thị trường của Vạn An Lộc có phải chỉ ở miền Bắc?

Ban đầu, sản phẩm của chúng tôi được các thầy chùa rất quan tâm và đặt hàng vì phù hợp với đền chùa

Nhưng sản phẩm của chúng tôi không chỉ giới hạn ở miền Bắc, sản phẩm của chúng tôi đi khắp mọi miền của cả nước. Điểm đặc biệt chính là khách hàng của chúng tôi không phân biệt phạm vi địa lý. Có điểm thú vị là khách hàng ở vùng miền Tây, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long rất ưa chuộng các sản phẩm của Vạn An Lộc cho mục đích trưng bày và nội thất. Ví dụ ở Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Nai nhà cổ nào cũng trưng đôi bình hút lộc ở cửa nhà, việc có những sản phẩm như bình hút lộc ở trước nhà mang lại tài lộc cho gia chủ là rất phổ biến. Có lẽ vì vậy mà sản phẩm của Vạn An Lộc đến được mọi miền của đất nước chứ không chỉ ở khu vực phía Bắc.

Ngoài ra sản phẩm của chúng tôi cũng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng, đặc biệt là các doanh nghiệp ở Sài Gòn, miền Tây vì đáp ứng nhu cầu trang trí, phong thủy của doanh nghiệp. Tôi còn giữ lại những bức ảnh khách hàng gửi tặng sau khi trưng bày và rất hài lòng. 

Chị đảm bảo thế nào để hàng vận chuyển không bị lỗi?

Vận chuyển là khâu rất khó khăn và vất vả. Chúng tôi có những bài học xương máu trong vận chuyển hàng hóa. Chính vì vậy, thợ đóng gói hàng ở Vạn An Lộc phải học cả tháng trời mới thành thục nghề. Ngoài đóng gói cẩn thận, chúng tôi còn phải lựa chọn những đối tác vận chuyển uy tín và có hợp đồng cũng như bảo hành cho khách hàng. Sản phẩm đến tay khách hàng, khách hàng xác nhận và thông báo cho chúng tôi, lúc đó quy trình mới hoàn thiện.  

Đã bao giờ chị nghĩ đến xuất khẩu sản phẩm?

Sản phẩm của Vạn An Lộc đã được xuất khẩu ra nước ngoài rồi, chủ yếu là qua con đường xách tay hoặc tiểu ngạch. Người Việt ở nước ngoài đặt hàng của chúng tôi hoặc mua trực tiếp tại cửa hàng và mang đi nước ngoài rất nhiều, có thể đến cả chục quốc gia trên thế giới. Bạn hình dung trong không gian châu Âu mà có những sản phẩm mang đậm văn hóa dân tộc, được đặt vào vị trí trang trọng trong nhà, không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, phong thủy mà còn mang đậm hồn cốt của Bát Tràng sẽ có những ý nghĩa rất lớn lao. Chúng tôi trân trọng những nỗ lực đó của khách hàng khi mang sản phẩm của Vạn An Lộc đi xa như vậy nên rất mong trong 1-2 năm tới sẽ xây dựng kênh đối tác để xuất khẩu sản phẩm bền vững. 

Để xuất khẩu chị nghĩ sẽ phải chuẩn bị những gì?

Trước mắt, việc hoàn thiện quy trình kinh doanh là tối quan trọng. Thương mại điện tử giúp chúng tôi phát triển mạnh mẽ các kênh bán hàng online, thúc đẩy sự trưởng thành của đội ngũ và nghiên cứu thị hiếu thị trường nước ngoài. Khi nắm những thông tin và phản hồi từ kênh phi chính thức, Vạn An Lộc sẽ có đầu tư nghiêm túc cho mảng xuất khẩu. Trong tôi luôn có những thôi thúc phải đưa sản phẩm Vạn An Lộc đi nhiều nơi. Nhưng trước mắt, quan trọng nhất là phục vụ tốt nhất cho thị trường Việt Nam, thị trường nội địa luôn là gốc rễ cho sự phát triển bền vững của Vạn An Lộc. 

Cảm ơn chị, 

Tác giả: Vạn An Lộc

Bài viết nằm trong loạt bài trả lời các câu hỏi thường gặp về Vạn An Lộc, nghề gốm và chuyện gốm. Chúng tôi tổng hợp lại trong chuỗi bài mang tên Hành trình của người Yêu gốm như một chuỗi đối thoại với nghệ nhân Vũ Như Quỳnh- sáng lập thương hiệu Vạn An Lộc